Theo đó, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ TP.Thái Bình đi cầu Nghìn có chiều dài 21,28 km, với điểm đầu tiếp giáp với đường dẫn cầu vượt sông Hóa, thuộc địa phận xã An Thanh (Quỳnh Phụ); điểm cuối đấu nối với đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa phận xã Đông Mỹ (TP.Thái Bình).
Ngoài ra, trên toàn tuyến đường còn xây dựng 4 cầu với tổng chiều dài 397,6m, gồm cầu sông Cô, cầu sông Diêm Hộ, cầu sông Tiên Hưng và cầu sông Sa Lung; xây dựng 11 hầm chui dân sinh ở các vị trí thiết yếu; xây dựng đồng bộ các công trình phòng hộ và an toàn giao thông,…
Hình ảnh vệ tinh tuyến giao thông từ tỉnh Thái Bình đi TP.Hải Phòng
Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT), với tổng mức đầu tư dự án 2.586,83 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, vốn của nhà đầu tư BOT và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
Thời gian xây dựng từ năm 2020 – 2023. Thời gian dự kiến thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn dự án 23 năm (từ năm 2023 đến năm 2046).
Mục đích xây dựng tuyến đường này nhằm giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên quốc lộ 10 đoạn từ cầu Nghìn đến nút giao tuyến tránh S1; tăng cường thông thương giữa Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và các địa phương có quốc lộ 10 đi qua, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội.
Được biết, Liên danh Tổng Công ty Xây dựng số 1, Công ty Cổ phần Lam Sơn Hòa Bình, Công ty Cổ phần Damsan và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thanh là đơn vị trúng thầu dự án theo Quyết định số 524/QĐ-UBND ngày 5/2/2021 về phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư.